Nhiều giáo viên phàn nàn về tư duy hùng biện kém của học sinh. Một vài họ cảm thấy học sinh bị mất hoặc nhầm lẫn kiến thức căn bản, nhưng vấn đề nằm trong tầm tay của học sinh (nói đúng hơn là thiếu khả năng) để giao tiếp hiệu quả.
Điều gì ngăn cản chúng ta?
Nhiều người khác nhau đều có động cơ khác nhau trong việc học Tiếng Anh - một số học để thi qua môn, xem phim không cần Vietsub, một số học để dễ tìm việc hơn và một số người học Tiếng Anh vì họ yêu ngôn ngữ.
Vấn đề này vẫn còn đang gây tranh cãi: Động lực mang đến bạn sự thành công hay điều ngược lại. Nhưng Tiếng Anh có thể học được với một tình yêu ngôn ngữ mãnh liệt cùng với khát khao có một cuộc đối thoại tiếng Anh ý nghĩa.
Hạn chế của Ngữ pháp
Những người muốn cải thiện việc nói Tiếng Anh của họ cần phải hiều là việc dùng các quy tắc và cách sử dụng Ngữ pháp không giúp cải thiện mấy khi họ nói, đôi khi nó còn làm họ bối rối và hạn chế việc nói của họ.
Nói Tiếng Anh theo mình nghĩ có thể được tăng cường bằng cách bạn nghe đi nghe lại những người bản xứ phát âm chuẩn để sử dụng đúng, phát âm chính xác với người đối diện với nhiều mức độ khác nhau. Trong quá trình đó, nó sẽ hình thành thói quen Ngữ pháp cho bạn một cách tự nhiên.
Ký hiệu cảm xúcKý hiệu cảm xúc