Giới thiệu Ngôn ngữ hình thể

12:16
Một giáo viên bước vào một lớp học đầy trẻ em rất ồn ào. Thầy bước chậm rãi lên bàn giáo viên và nhìn xung quanh lớp học. Thầy đi đến bảng và bắt đầu viết câu hỏi về chủ đề mà thầy đã dạy trong lớp những ngày trước đó. Bây giờ cả lớp im phăng phắt. Những học sinh vừa rồi còn nói chuyện trong lớp giờ đã ngồi ngay ngắn, tập trung, một vài em còn giữ nụ cười trên môi, và một số thì nhìn xuống sàn phòng học. Bây giờ chúng hiểu rằng câu hỏi trên bảng có thể dành cho chúng bất kỳ lúc nào.



Thầy nhìn xung quanh lớp rồi giữ ánh mắt nhìn vào một cậu bé. Một ánh mắt nhắc nhở cậu ta đứng dậy nhưng thầy chỉ nhìn thêm vài giây cuối rồi đưa ánh mắt nhìn vào một cô gái. Cô ấy bắt đầu trả lời câu hỏi nhưng thầy lại một lần nữa nhìn đi chỗ khác. Cô ấy ngừng trả lời giữa chừng.

Thầy nhìn vào một anh chàng khác đang ngồi kế cửa sổ. Cậu ta đứng dậy và trả lời khi được một nửa câu, thầy đột ngột nhìn vào cậu ta. Giọng cậu ta lập tức nhỏ lại, ấp úng và dừng lại đầy nghi ngờ và lo lắng. Thầy phủi vai và thở dài. Như bị xúc phạm bởi cử chỉ đó, một vài học sinh lập tức đưa tay để trả lời câu hỏi.

Thông qua ví dụ trên, bạn nghĩ thế nào khi giáo viên này có thể thu được rất nhiều phản ứng khác nhau mà không cần nói một lời nào?

Đây là sức mạnh của Ngôn ngữ cơ thể - Có thể giáo viên này biết hoặc không biết đi chăng nữa, những thầy vừa thực hiện phương thức giao tiếp phi ngôn ngữ.

Còn ý kiến của bạn thì sao?

Chia sẻ bài viết này

Bài viết liên quan

Bình luận