Năm quy tắc để học tiếng Anh

Nặc danh 23:40
Quy tắc học rất quan trọng bởi vì chúng sẽ hướng dẫn chúng ta nên và không nên làm gì trong quá trình học. Ở đây chúng ta sẽ bàn về năm quy tắc được đặt ra để có thể học một ngôn ngữ mới tốt hơn nhé.


Tập nói, suy nghĩ, luyện thường xuyên để sửa lỗi

Nhiều ý kiến cho rằng mấu chốt để nói tiếng Anh lưu loát là chỉ cần kiên trì luyện tập. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy nếu bạn chỉ đâm đầu vào việc luyện nói thôi thì vẫn chưa đảm bảo được kết quả như ý muốn.

Để học cách nói tiếng Anh, tốt nhất ta nên luyện nghe thật nhiều (qua TV, youtube, phim ảnh,…) kế tiếp hãy học các cấu trúc ngữ pháp cũng như từ vựng, sau đó bạn hãy kết hợp những gì bạn đã học được lại với nhau để có được nền tảng cơ bản.


Khi nói phải nói to và rõ

Nếu chúng ta cứ tập theo các phương pháp luyện tiếng Anh truyền thống mà chúng ta đã học được ở trường lớp thì sẽ rất mất thời gian để có thể nói được tiếng Anh một cách lưu loát. Bởi vì những phương pháp này chỉ trọng tâm về phần đọc và viết. Muốn nói tiếng Anh tốt bạn cần phải luyện nói với rất nhiều người, so sánh giữa mình và họ, tìm ra lỗi sai trong cuộc đàm thoại để có thể tự sửa lỗi và học thêm những điều mới nảy sinh trong khi tương tác.

Không nên dùng tiếng Anh theo ngữ pháp tiếng Việt

Rất nhiều người trong chúng ta mắc phải một lỗi vô cùng nghiêm trọng cách học ngoại ngữ đó chính là áp đặt ngữ pháp của ngôn ngữ này cho một ngôn ngữ khác, cụ thể là tiếng Việt, nhiều người Việt Nam trong khi giao tiếp bằng tiếng Anh luôn dịch câu văn của mình một cách rất máy móc từ đó dẫn đến nhiều lỗi như bỗng dưng hết ý hay thậm chí là không kiểm soát được mình đang nói gì. Cần phải nhớ rằng quá trình giao tiếp bằng tiếng Anh là một quá trình vô cùng phức tạp, nó được kết hợp bởi sự điều tiết, sản sinh ý tưởng từ não bộ, cách bạn phát âm từ thanh quản, cách đánh lưỡi cũng như hoạt động giữ hơi, nhấn hoặc luyến thanh,… Vì vậy quá trình phiên dịch Việt – Anh khi giao tiếp phải diễn ra theo đúng ngữ pháp của tiếng Anh mà chúng ta đã học được.

Luyện tập mọi nơi, mọi lúc có thể

Mỗi ngôn ngữ đều có những đặt trưng riêng biệt từ ngữ điệu, ngữ âm cho đến trọng âm và tất nhiên là rất khác với ngôn ngữ bản địa của chúng ta. Để có thể sử dụng được tiếng Anh thành thạo cần phải có sự chăm chỉ và kiên trì luyện tập cả về bố kỹ năng nghe – nói – đọc – viết và trên hết đó chính là cách phát âm sao cho chuẩn.

Không nên tiếp tục sai lầm về thói quen luyện tập

Có một quan niệm sai trái rằng, trong khi nói tiếng Anh chúng ta hãy nói sao cho lưu loát không nhất thiết phải đúng về ngữ pháp và cách phát âm, miễn sao nói ra người khác hiểu là được. trên thực tế, điều này sẽ làm hình thành nên thói quen sai trái khi ta học ngoại ngữ, cuối cùng cái chúng ta học được chỉ là một ngôn ngữ lỗi. Cách tốt nhất là chúng ta nên luyện nói qua ngữ pháp cơ bản và tự đặt câu ví dụ cho dễ nhớ sau đó luyện phát âm, tuy mất thời gian nhưng phương pháp này rất hiệu quả.

Chia sẻ bài viết này

Bài viết liên quan

Bình luận